Skip to main content

எப்போது தருவாய் வரம்?







எப்போது வரம் தருவாய்?


வெளியே இருந்துகொண்டு
ஒரு அழகிய வீட்டைப் பார்ப்பது போலவே
உன்னைக் பார்க்கத் துவங்கினேன்
அப்போது அந்நியம்தான்
அந்த வீட்டுக்கும் எனக்குமான
தொடர்பு என்பது
என் கண்களுக்கும்
வசீகர வீட்டுக்குமான
இடைவெளி மட்டுமே

நாம்  நட்பாகிப் போன
 தொடக்க நாட்களில்
ஒரு இடைவெளி எப்போதுமே
நம் உள்முகத்தை
ஒளித்து விளையாடியது

வார்த்தைகளுக்கு ஒப்பனை செய்து
களைத்த போதெல்லாம்
எதுதான் நிஜமென
மௌனமாய் அழுதோம்

நாம் சந்திக்கும் ஒவ்வொரு
தருணத்திலும்
ஏதேதோ பேசுகிறோம்
காதலை தணிக்கை செய்துவிட்டு
தணிக்கை செய்ததுவும்
காதல்தானே என்று தெரியாமல்

நாம்
பேசிக்கொண்டிருக்கும்போது
தொடர்பற்றிருந்தோம்
பேசாதபோதுதான்
தொடர்பில் இருந்தோம்
நம் காதலை மென்றபடி

வானத்தில் திடீரெனெ
நட்சத்திரமொன்று
இருளைக் கிழித்தது போல
உன் ஒளி
என்னை இருளாக்கியது

வெளிச்சத்துக்காக
நான் வேண்டி நின்ற போது
இடைவெளி குறைத்து
என்னுள் மின்னல்
ஒன்றைச் பாய்ச்சினாய்
நட்சத்திர ஒளியால்
திணறடிக்கப்பட்டு  மீளாத போது
மின்னலாய்த் தாக்கி
என்னை ஊனமாக்கி விட்டிருக்கிறாய்

நான் மீண்டும் பழைய
நானாக வேண்டும்
இந்த
நக்கீரனை எரித்த சிவனே
என்னைச் சாம்பலிருந்து
மீட்டுக்கொடு
நான் 
உன் பின்னால் பறந்துவர

 

Comments

Popular posts from this blog

குரோஹ் ஆதி குடிகள் தமிழுக்குத் தொண்டாற்ற வருகிறார்கள்

                                                                       குரோஹ் ஆதி குடிகள் தமிழுக்குத் தொண்டாற்ற                                                                                  வருகிறார்கள்     பேராக்கின் குரோஹ் சிற்றூர் மலை உச்சியில் அமைந்த  வனப்பான ஊர். பாலிங்கிலிருந்து மெல்ல ஏறும் மலைபாதையில் அரை மணி நேரத்தில் குரோஹ்வை அடைந்துவிடலாம். நானும் என் மனைவியும் அதிகாலை ஆறரைக்குக் கிளம்பிவிட்டோம். அது என் வழக்கமல்ல. காலை 10.00 வரை தூங்கிக்கொண்டிருப்பவன் நான். குரோஹ் தமிழ்ப்பள்ளியின் தலைமை ஆசிரியர் திரு பால்ராஜ் 21.2.25 ல்  தாய்மொழி நாள் கொண்டாட்டத்துக்குச் சிறப்பு விருந்த...

நடைமுறை வாழ்க்கை சிக்கல்களைக் களைய, ‘அன்பேற்றுதல்’ நூல் சொல்லும் அரிய ஆலோசனைகள்

  நம் நாட்டின் கல்வி பாடத்திட்டத்தில் நெடுங்காலமாகவே ஒரு பெரும் பின்னடைவு இருந்து வருகிறது. சோதனையில் நல்ல மதிப்பெண்கள் பெறவேண்டும் என்ற மேல்மட்ட அதிகாரிகள் தொட்டு அடித்தட்டு மனிதர்கள் வரை கொண்டிருக்கும் எதிர்பார்ப்பு நோய் , வைரஸ்போல பரவிவிட்டிருக்கிறது. இது சமூகத்திடம் மிகுதியான பண்புக் கோளாறை வளர்த்து , சரி செய்யமுடியாத அளவுக்கு நீட்சிகண்டுவிட்டது. எல்லாக் காலத்திலும் வெவ்வேறு பெயர்களில் நந்நடத்தை பாடம் போதிக்கப்பட்டு வருகிறது என்பதென்னவோ உண்மைதான் . ஆனால் அவை முக்கியத்துவம் இழந்த வெறும் பாடமாகவே , இருந்து வருகிறது. பிழைப்புக்கான   பாடமாக கருதப்படும் மொழிப்பாடங்கள் , கணிதம் அறிவியல் , வரலாறு நிலநூல் கணக்கியல் போன்ற   பாடங்களையே பள்ளிகள் வலிந்து முன்வைக்கின்றன. இவை பொருளீட்டக்கூடிய அடித்தளத்தைக் கொண்டிருப்பதால் , இந்தச் சமூகம் இதனையே கெட்டியாகப் பிடித்துக்கொண்டது.   சமூகத்தில் நிலவும் பலவகையான குணக்கேடுகளுக்குக் காரணமாகப் இந்தப் பிழைப்புவாதத்தையே அடிப்படை காராணியாகக் கூறலாம். பள்ளிகளில் நந்நடத்தை கல்வியைப் புறக்கணிப்பதிலிருந்தே சமூகத்தின் நோய்க் கோளாறு தொடங...

கவிதைக்குள் பாதாம்பருப்பு

                                                                                                  நா ன் பணியாற்றிய ஒரு பள்ளியில் ஓர்இளைஞர் தற்காலி ஆசிரியராக வந்து சேர்ந்தார். தொடக்கத்தில் அவர் சாமான்ய இளைஞரைப்போலத்தான் தோன்றினார்.  ஆனால் அவரிடம் சில கோளாறுகள் இருப்பது சற்றுத் தாமதமாகத்தான் தெரிய வந்தது. உடன் வேலை செய்யும் ஆசிரியர்கள் கொடுத்த புகார்களின் பேரிலும் நானே நேரடியாக அனுபவித்ததின் பேரிலும் . அவரை தொடர்ந்து பள்ளியில் வைத்திருப்பது ஆபத்தானது என்று முடிவெடுத்து மாவட்டக் கல்வி இலாகாவின் கட்டளையின் பேரில் அவரை வேலையிலிருந்து உடனே நிறுத்திவிட்டேன். பள்ளியில் படிக்கும்போது அவர் மிகவும் கெட்டிக்கார மாணவராக இருந்திருக்கிறார்.  அசாதாரண அறிவாளி தரத்தில் வைத்துப் பார்க்கவேண்டியவர் என்று அவரோடு படித்து இன்றைக்குப் பல்கலைப் பேராசிரியாரா...