Skip to main content

எப்போது தருவாய் வரம்?







எப்போது வரம் தருவாய்?


வெளியே இருந்துகொண்டு
ஒரு அழகிய வீட்டைப் பார்ப்பது போலவே
உன்னைக் பார்க்கத் துவங்கினேன்
அப்போது அந்நியம்தான்
அந்த வீட்டுக்கும் எனக்குமான
தொடர்பு என்பது
என் கண்களுக்கும்
வசீகர வீட்டுக்குமான
இடைவெளி மட்டுமே

நாம்  நட்பாகிப் போன
 தொடக்க நாட்களில்
ஒரு இடைவெளி எப்போதுமே
நம் உள்முகத்தை
ஒளித்து விளையாடியது

வார்த்தைகளுக்கு ஒப்பனை செய்து
களைத்த போதெல்லாம்
எதுதான் நிஜமென
மௌனமாய் அழுதோம்

நாம் சந்திக்கும் ஒவ்வொரு
தருணத்திலும்
ஏதேதோ பேசுகிறோம்
காதலை தணிக்கை செய்துவிட்டு
தணிக்கை செய்ததுவும்
காதல்தானே என்று தெரியாமல்

நாம்
பேசிக்கொண்டிருக்கும்போது
தொடர்பற்றிருந்தோம்
பேசாதபோதுதான்
தொடர்பில் இருந்தோம்
நம் காதலை மென்றபடி

வானத்தில் திடீரெனெ
நட்சத்திரமொன்று
இருளைக் கிழித்தது போல
உன் ஒளி
என்னை இருளாக்கியது

வெளிச்சத்துக்காக
நான் வேண்டி நின்ற போது
இடைவெளி குறைத்து
என்னுள் மின்னல்
ஒன்றைச் பாய்ச்சினாய்
நட்சத்திர ஒளியால்
திணறடிக்கப்பட்டு  மீளாத போது
மின்னலாய்த் தாக்கி
என்னை ஊனமாக்கி விட்டிருக்கிறாய்

நான் மீண்டும் பழைய
நானாக வேண்டும்
இந்த
நக்கீரனை எரித்த சிவனே
என்னைச் சாம்பலிருந்து
மீட்டுக்கொடு
நான் 
உன் பின்னால் பறந்துவர

 

Comments

Popular posts from this blog

மலேசிய புதுக்கவிதையின் தோற்றமும், வளர்ச்சியும், இன்றைய நிலையும்

கோ.புண்ணியவான். அதன் பிறகு இந்தப் புதிய வடிவத்துக்குப் பெரிதாய் வாசல் திறந்து வரவேற்பு நல்கியது புதிதாய்ச் சிறகு தரித்து நாடு முழுதும் பாட வந்த வானம்பாடி என்ற வார இதழ்.தமிழ் மலரில் ஒரு செய்தி ஆசிரியராகச்சேர்ந்த ஆதி.குமணன் என்ற இளம் பத்திரிகையாளர் பின்னாளில் வானம்பாடி வார இதழைத்தொடங்கி புதுக்கவிதையை வளர்த்தெடுப்பதில் பிரத்தியேகக் கவனத்தைச்செலுத்தினார் என்பதைச்சரித்திரம் பொன்னெழுத்துக்களால் பதிவு செய்து வைத்திருக்கிறது. இதில் மிக முக்கியமான செய்தி என்னவெனில் தமிழ் மலரில் பணியாற்றும்போதே புதுக்கவிதைக்குப் பதியம் போட்ட ஆதிகுமணன் பிற பத்திரிகைகள் கொடுக்கத்தயங்கிய அங்கீகாரத்தைத் தன் புதுப்பத்திரிகையான வானம்பாடியில் சிவப்புக்கம்பல வரவேற்பை நல்கினார்.அதன் பின்னர் வானம்பாடி புதுக்கவிதைக்கான இயக்கமாகவே மாறி அதனைத்தீவிரமாக வளர்த்தெடுக்க முயன்றது.புதுக்கவிதை வடிவம் பழைய மரபைக் கட்டுடைத்துத்தந்த சுதந்திரத்தைச் சாதகமாகப்பார்த்த பலர் இத்துறையில் தங்கள் எண்ணங்களை எழுத்துக்களாக வடித்தனர். சீ.முத்துசாமி, கோ.முனியாண்டி, கு.கிருஷ்ணன், துரை.முனியாண்டி, பிரசன்னா, இளந்தமிழன், வே.ராஜேஸ்வரி, அருள்தாசன் போன...

வைரமுத்துவின் காலத்தால் அரிக்கப்படாத பாடல்கள்

கவிஞர் வைரமுத்து இந்த ஜூலை 13ல் மணிவிழா  கொண்டாடினார். மணி விழா எடுக்க எல்லாத் தகுதியும் கொண்டவர் கவிஞர். புதுக்கவிதை தமிழ்ப் படைப்புலகுக்கு அறிமுகமான  காலத்தில்   மரபிலிருந்து  புதுக்கவிதைக்குப் பெரும்  பாய்ச்சலை  நிகழ்த்தியவர்களில் மிக முக்கியமானவர்.  மரபுக்கவிதை காலமாற்றத்தால் கனிந்து உதிர்ந்து விழுந்து கொண்டிருக்கும் வேளையில் கவிதை இலக்கியம் தன்னை புதிய தோற்றத்துக்குத் தோலிருத்துக் கொண்டு புதிய சட்டையை மேலணிந்து கொள்ளத்துவங்கியது. இலக்கணச் சங்கிலியால் படைப்புச் சுதந்திரத்தை கட்டிப்போட்டிருந்த படைப்புத் தமிழ் மெல்லத் தளர்ந்து பின்னர் கட்டவிழ்த்து இலக்கணப் பிடியற்ற புதிய விடுதலைக்குத் தயாரானது. புதிய பரிமாணத்தில் புதிய கவிதை யுகத்தைப் படைக்க தொடங்கியிருந்தது. இது காலம் கொண்டுவந்த மாற்றம். மனிதர்களின் முன்தீர்மானம், திட்டமிட்ட செயல் என்றெல்லாம் சொல்வது காலம் வகுத்த விதிக்கு முரணாக சொல்லப்படும் கருத்தாக்கம். புதுக்கவிதை  மரபை பதியம்போட்டு வளர்த்த அப்போதிருந்த வானம்பாடிக் கவிஞர்களே புதுக்கவிதை இலக்கியத்தை ஒரு இயக்கமாக முன்னெடுத்தார்கள். கவிதை ...

தாய்மை- சிறுகதை

                                                                தாய்மை                                                      கோ.புண்ணியவான்                காரை என்னால் தொடர்ந்து செலுத்த முடியவில்லை. கார் என் கட்டுப்பாட்டிலிருந்து நழுவிய நுண்ணுணர்வு தாக்கியது. நான்  காரின் கட்டுப்பாடட்டுக்குள் அடிமையான தோல்வியை உணர்ந்தேன். அம்மா இல்லாத பின் இருக்கை, அவள் மூச்செறியும் ஓசையின்மை, குமாரு..என்று குரலெழுப்பாமை, என்னை அலைக்கழித்தது. என்னைச் சுதாரித்துக் காரை  ஓரங் கட்டினேன். காரை நிறுத்திவிட்டு  சாய்த்து சலனமற்றிருந்தேன்.                மனைவி என்னைத் தீர்க்காமாகப் பார்த்தாள்.   என் நிலைமையைப் புரிந்துக...