Skip to main content

சினிமாட் தாக்கம்

சினிமா தாக்கம் சினிமாவைப் பற்றி தெரிந்து வைத்துக் கொள்ளும் அறிவு இதனை தாண்டி தமிழ் இலக்கிய படைப்புகளைப் படிக்க முன்வந்தோர் இன்றில்லையோ என்றெண்ணும் அளவுக்கு இன்றைய நிலைமை உள்ளது. ஜனரஞ்சகமான காட்சிகள்இ கருத்தைஇ கவனத்தைக் கவருவதில் அதிசயமில்லைதான். எழுத்தையும்இ படைப்பையும் அப்படி மாற்றுவதற்கான வாய்ப்புகள் வருமா? எப்படிப் படைத்தாலும் படிப்பவரின் எண்ணிக்கையில் ஏற்றமில்லை. ஊடகங்களின் ஆகிரமிப்பில் உணர்வுகளைத் தொலைத்து விட்டு நிற்கிறோமோ என்ற எண்ண அச்சுறுத்துகிறது. கடிதம் எழுதச் சொல்லிக்கொடுத்தால் ஒரு மாணவன் கேட்கிறான் எதற்கு இதைப் படிக்க வேண்டும் அலைபேசியில் அழைத்து விவரத்தைச் சொல்லி விடலாமே என்று. துரு துரு பையனின் கேள்விக்குத் திரு திரு என்று விழித்து விட்டு சொன்னேன் சோதனைக்கு வரும் படி என்று. அவனுக்கு என்ன சொல்லி உணர்த்த வேண்டும். எப்படி சொன்னால் புரிந்து கொள்வான் என்று தெரியவில்லை. இப்படி தான் சினிமாவும் என்று ஒரு இயல்பான பதிலைத் தயாராக வைத்துக் கொள்ள வேண்டுமோ? தெரியவில்லை. சினிமாவும் ஓர் இலக்கியமாக இருந்த காலம் ஒன்று உண்டு. ஆனால்இ அது பழங்கதையோ. நம்மவர்களுக்குச் சிறந்த பொழுது போக்கென்று ஒன்றிருக்கிறதென்றால் அது சினிமாவைத் தவிர வேறெதுவுமாக இருக்கவியலாது. படித்தவர் முதல் படிக்காதவர் வரை நாடும் மிக மலிவான புத்தகம் சினிமா. திரையரங்குகளில் செலவிட 50 வெள்ளி முதல் அறுபது வரை இருந்தால் போதும். குறுந்தட்டு 10 முதல் 15 வரை போதுமானது. ஒரு குடும்பமே உல்லாசமாய் பொழுதாய் கழித்து விடலாம். இது இப்படியிருக்க ஆசிரியர்கள் ஒரு படி மேல்இ நான் இந்தப் புத்தகம் படித்தேன் என்று சொன்னால்இ அதற்கு கூட உங்களுக்கு நேரமிருக்கிறதா என்று கேட்டு கேட்டு சாகடித்து விடுகிறார்கள். என் கவிதை பத்திரிக்கையில் வந்தது என்றால் நானும் ஒரு காலத்தில் கவிதை எழுதியவள் தான் என்று கூறி கூறி சொல் அம்புகளால் குத்திப் பார்கிறார்கள். நான் படிக்கிறேன் என்றா ஆற்றாமையா? நான் எழுதுகிறேன் என்று பொறாமையா தெரியவில்லை. எதுவாக இருந்தாலும்இ அதைப் பற்றி எண்ணி ஆகாப்போவது ஒன்றுமில்லை. ஆனால் இவர்களுக்கெல்லாம் சினிமா பார்க்க நேரமிருக்கிறது. தமிழ்ப்பள்ளி நூலகங்களில் நாளேடுகள் வாங்குவதில்லை. ஆசிரியர்கள் பாடம் நடத்தாமல் படித்து விடுவார்களாம். எத்தகைய எண்ணம். இப்படி இருக்கையில் வாசிக்கும் சமுதாயம் எப்படி உருவாகும். ஆப்ரகான் லிங்கனைத் தெரியாத ஆசிரியர்களும் இருக்கிறார்கள் என்று மிகவும் அவமானத்தோடு இவ்வேளையில் சொல்லத்தான் வேண்டும். மு.வா தெரியாதுஇ நபா. வை அறிந்திருக்க மாட்டார்கள். இவர்கள் அனைவரும் கூட கற்றுக்கொடுப்பவர்கள் தான் என்று எண்ணும் போது மனதில் நிரந்தரமாய் வலி ஒன்று குடிகொள்கிறது.ஆனால் இவர்களுகெல்லாம் விஜயைத் தெரியும்இ அசினைப் பிடிக்கும். வாசிக்க மட்டும் பிடிக்காது. இந்த தலைமுறை எப்படி இருக்கும்? ரெ.கார்த்திகேசுவை அறிந்துவைத்திருக்காதா சமுதாயமாகத் தானே வளரும். சினிமாவைப் பற்றிய உங்கள் பார்வை ஏற்படுத்திய அதிர்வுகளைப் பதிவு செய்துள்ளேன் சரியா ஐயா? நன்றி.

மஞ்சுளா.

Comments

Popular posts from this blog

மலேசிய புதுக்கவிதையின் தோற்றமும், வளர்ச்சியும், இன்றைய நிலையும்

கோ.புண்ணியவான். அதன் பிறகு இந்தப் புதிய வடிவத்துக்குப் பெரிதாய் வாசல் திறந்து வரவேற்பு நல்கியது புதிதாய்ச் சிறகு தரித்து நாடு முழுதும் பாட வந்த வானம்பாடி என்ற வார இதழ்.தமிழ் மலரில் ஒரு செய்தி ஆசிரியராகச்சேர்ந்த ஆதி.குமணன் என்ற இளம் பத்திரிகையாளர் பின்னாளில் வானம்பாடி வார இதழைத்தொடங்கி புதுக்கவிதையை வளர்த்தெடுப்பதில் பிரத்தியேகக் கவனத்தைச்செலுத்தினார் என்பதைச்சரித்திரம் பொன்னெழுத்துக்களால் பதிவு செய்து வைத்திருக்கிறது. இதில் மிக முக்கியமான செய்தி என்னவெனில் தமிழ் மலரில் பணியாற்றும்போதே புதுக்கவிதைக்குப் பதியம் போட்ட ஆதிகுமணன் பிற பத்திரிகைகள் கொடுக்கத்தயங்கிய அங்கீகாரத்தைத் தன் புதுப்பத்திரிகையான வானம்பாடியில் சிவப்புக்கம்பல வரவேற்பை நல்கினார்.அதன் பின்னர் வானம்பாடி புதுக்கவிதைக்கான இயக்கமாகவே மாறி அதனைத்தீவிரமாக வளர்த்தெடுக்க முயன்றது.புதுக்கவிதை வடிவம் பழைய மரபைக் கட்டுடைத்துத்தந்த சுதந்திரத்தைச் சாதகமாகப்பார்த்த பலர் இத்துறையில் தங்கள் எண்ணங்களை எழுத்துக்களாக வடித்தனர். சீ.முத்துசாமி, கோ.முனியாண்டி, கு.கிருஷ்ணன், துரை.முனியாண்டி, பிரசன்னா, இளந்தமிழன், வே.ராஜேஸ்வரி, அருள்தாசன் போன...

வைரமுத்துவின் காலத்தால் அரிக்கப்படாத பாடல்கள்

கவிஞர் வைரமுத்து இந்த ஜூலை 13ல் மணிவிழா  கொண்டாடினார். மணி விழா எடுக்க எல்லாத் தகுதியும் கொண்டவர் கவிஞர். புதுக்கவிதை தமிழ்ப் படைப்புலகுக்கு அறிமுகமான  காலத்தில்   மரபிலிருந்து  புதுக்கவிதைக்குப் பெரும்  பாய்ச்சலை  நிகழ்த்தியவர்களில் மிக முக்கியமானவர்.  மரபுக்கவிதை காலமாற்றத்தால் கனிந்து உதிர்ந்து விழுந்து கொண்டிருக்கும் வேளையில் கவிதை இலக்கியம் தன்னை புதிய தோற்றத்துக்குத் தோலிருத்துக் கொண்டு புதிய சட்டையை மேலணிந்து கொள்ளத்துவங்கியது. இலக்கணச் சங்கிலியால் படைப்புச் சுதந்திரத்தை கட்டிப்போட்டிருந்த படைப்புத் தமிழ் மெல்லத் தளர்ந்து பின்னர் கட்டவிழ்த்து இலக்கணப் பிடியற்ற புதிய விடுதலைக்குத் தயாரானது. புதிய பரிமாணத்தில் புதிய கவிதை யுகத்தைப் படைக்க தொடங்கியிருந்தது. இது காலம் கொண்டுவந்த மாற்றம். மனிதர்களின் முன்தீர்மானம், திட்டமிட்ட செயல் என்றெல்லாம் சொல்வது காலம் வகுத்த விதிக்கு முரணாக சொல்லப்படும் கருத்தாக்கம். புதுக்கவிதை  மரபை பதியம்போட்டு வளர்த்த அப்போதிருந்த வானம்பாடிக் கவிஞர்களே புதுக்கவிதை இலக்கியத்தை ஒரு இயக்கமாக முன்னெடுத்தார்கள். கவிதை ...

தாய்மை- சிறுகதை

                                                                தாய்மை                                                      கோ.புண்ணியவான்                காரை என்னால் தொடர்ந்து செலுத்த முடியவில்லை. கார் என் கட்டுப்பாட்டிலிருந்து நழுவிய நுண்ணுணர்வு தாக்கியது. நான்  காரின் கட்டுப்பாடட்டுக்குள் அடிமையான தோல்வியை உணர்ந்தேன். அம்மா இல்லாத பின் இருக்கை, அவள் மூச்செறியும் ஓசையின்மை, குமாரு..என்று குரலெழுப்பாமை, என்னை அலைக்கழித்தது. என்னைச் சுதாரித்துக் காரை  ஓரங் கட்டினேன். காரை நிறுத்திவிட்டு  சாய்த்து சலனமற்றிருந்தேன்.                மனைவி என்னைத் தீர்க்காமாகப் பார்த்தாள்.   என் நிலைமையைப் புரிந்துக...